Wednesday, May 6, 2009

Ang Stalker ni Miss Jenny, Ang Dalawang Cinderella at Ang Maling

Andaming nagbasa ng 176.50.

Nakakataba ng puso. Prinomote ko din kasi sa GM (Group Message).

Kaya siguro naintriga yung iba...mga tsismosa.

Salamat Jason, Chai, Tin, Kriselle, Lharz, Carla, Miss Ella, at Miss Jenny.

Salamat din sa mga babasa pa lang.

Kagabi sa despedida ni Miss Jenny napag-usapan yung latest blog post ko.

(Si Miss Jenny ay nakagagandang/nakatatandang kapatid ni Chai. Papaalis siya ng Pinas papuntang HongKong for six months. Di ko alam ang trabahong gagawin niya basta si Omec size 7 daw, si Hapon small at ako medium.)

Nakakaaliw daw. Nakakatawa daw.

Ah, siguro nga.

Nakakaaliw/nakakatawa ang masilip mo ang perspective ng isang tao sa mga pangyayaring nandoon ka din.

Di naman ganon kaphotographic yung memory ko katulad nung kacompetensya ni Paulo sa klase nya.

Nagkataon lang na di ako masyadong lasing.

At di kagaya ni JR na binansagan naming 32kb ang utak.

Si JR paglasing parang si Dory (yung isdang blue sa Finding Nemo).

Kasi may short term memory lost siya eh.

Pwede mo siyang kausapin ngayon. Bukas limot niya na lahat.

Taray di ba? Para ding si Drew Barrymore sa 50 First Dates. Hollywood pala dating ni JR.

Maulan ang gabi ng despedida ni Miss Jenny.

Maulang literal.

Maulan din ng pulutan.

Maulan ng Matador.

Mayaman kami.

Di katulad nung nakaraang session.

Ang Gran Matador na ininom namin at ang mga pinulutan ay binili sa Puregold hindi sa sari-sari store.

Isang malaking kaangatan sa nakaraan. Mayaman nga.



Nagluto si Miss Ella ng sisig. Na binudburan ng sibuyas ni Miss Jenny. Na binudburan ng sliced siling labuyo ni Chai.

Division of work.

"Tikman mo 'to." sabi ni Chai sabay abot sa akin ng kutsarang may sisig at chunks ng sibuyas.

Kinuha ko't isinubo.

Napressure akong magsabi ng "Ansarap!" habang ngumunguya para convincing.

Masarap naman talaga. Lalo na yung Maling na sliced into teeny weeny pieces. Natapon pa ni Miss Jenny sa kung anong dahilan.

Nanghinayang ako dun ha..sumagi siya sa utak ko lalo na nung naubos na yung Maling. Sayang.

Present din pala si Kurt.

Ang manliligaw ni Miss Jenny.

Si Kurt ay 32 years old na nagsimula bilang stalker ni Miss Jenny bago naupgrade sa status na manliligaw.

Cool naman siya. Mabait. Maputi. Mukhang bata kumpara sa edad niya. Mahilig magpatawa. Smart din.Mabait. Maputi....(hinihintay mong sabihin kong gwapo siya? Itanong mo na lang kay Miss Jenny.)

Si Kurt daw ay dumaan na sa ilang maseselang operasyon due to his heart condition.

May butas daw puso niya at limitado ang dami ng alak na pwede niyang inumin, 2 bottles lang daw ang sinet na limit ng doctor niya.

Pero kagabi nakawalo yata siya na San Mig Light. Okay pa naman siya.

Siguro nakatulong din yung presensiya ng babaeng nagugustuhan niya.

"Bawal mangisay. Kaya ko 'to." Yun siguro motivation niya.

As usual, si Paulo Cinderella na naman.

Umuwi ng mas maaga pero lagpas alas-dose.

Si Jerick, aspiring din sa role na Cinderella.

Masyadong competitive kaya sumugod sya sa ulan at saktong alas-dose siya umuwi.

Si Omec masyadong tahimik kagabi.

Pero paminsan-minsa'y nagsasabi ng "May I have your attention please? It's your shot."

Astig talaga si Omec pag-Inglesan na.

Si Hapon aliw na aliw sa new found friend nyang si Kurt.

Lahat ng joke ni Kurt, benta kay Hapon. Kahit paulit-ulit.

Cute. Pwedeng gay lovers.

Pero pano si Miss Jenny?

Interesting triangle.


Si Miss Ella (nakablue) at si Miss Jenny (syempre yung nakastripe na yellow)


Natapos ang inuman ng bukang liwayway.

Tumila na din ang ulan sa oras na yun.

Di namin naubos yung huling bottle.

Sayang sa isip ko.

Alcoholic na talaga ko.

Paalam Miss Jenny!

See you after six months.

Si Omec size 7.

Si Hapon small.

Ako medium.

No comments:

Post a Comment